แอ ป แต่ง รูป วิน เท จ

โตโยต้า พีเอส เอนเตอร์ไพรซ์ พร้อมให้บริการคุณ (สำนักงานใหญ่) 763 ถ. รังสิต-นครนายก ต. ประชาธิปัตย์ อ. ธัญบุรี จ. ปทุมธานี 12130 โทร. 0-2533-1666 (สาขาลำลูกกา) 99/8 หมู่5 ถ. ลำลูกกา ต. คูคต อ. ลำลูกกา จ. 0-2531-666...

  1. แจก 3 สูตรเด็ดแจ่วบองปลาร้าสับสมุนไพร และวิธีเก็บไว้ให้ได้นาน ทำขายสร้างรายได้ดี
  2. ปลาร้ารำข้าว-สูตรโบราณ
  3. ยำกุ้งสด น้ำยำปลาร้าสูตรเด็ด แซบนัวมากๆ ทำขายได้เลย [Spicy Shrimp Salad] l กินได้อร่อยด้วย - YouTube

นำเครื่องเทศที่ซอยไว้คลุกผสม ร่วมกับพริกป่น ผงชูรส และมะเขือเทศ ส่วนใบมะกรูดอาจคลุกผสมพร้อมหรือใช้โรยหน้าก็ได้ ซึ่งจะได้ปลาร้าบองสับพร้อมรับประทาน สูตรที่ 2. ปลาร้าบองดิบทั้งตัว 1. ปลาร้า ขนาดเล็ก 5-10 ตัว แล้วแต่ขนาด 2. ข่า 1 หัว 3. หัวตะไคร้ 1 หัว 4. กระเทียม 2 หัว 5. หอมแดง 2 หัว 6. พริกป่น 2 ช้อน 7. มะขามเปียก 1 ช้อน 8. ใบมะกรูด 5 ใบ 9. มะเขือเทศ 1 ลูก 10. ผงชูรส 1 ช้อนเล็ก (แล้วแต่ชอบ) 1. นำตัวปลาร้าวางใส่ถ้วย พร้อมกับน้ำปลาร้าประมาณ 2 ช้อน 2. เตรียมเครื่องเทศเหมือนข้อที่ 2 ของการทำปลาร้าบองดิบแบบสับ 3. เทเครื่องเทศลงผสม พร้อมกับปรุงรสด้วยชูรส ซึ่งจะได้ปลาบองดิบทั้งตัวที่พร้อมรับประทาน ข้อแนะนำ 1. การใส่มะเขือเทศมักทำให้ปลาร้าบองเสียง่ายเมื่อเทียบกับไม่ใส่ ซึ่งหากใส่จะเก็บได้นานประมาณ 3-5 วัน ตามตู้กับข้าว แต่เก็บในตู้เย็นจะได้นานประมาณ ครึ่งเดือนถึง 1 เดือน 2. เครื่องเทศที่เก็บมาสดๆ ควรอิงไฟให้ร้อนเสียก่อน โดยเฉพาะตะไคร้ ข่า กระเทียม และหอมแดง ส่วนใบมะกรูดไม่ต้องอิงไฟก็ได้ ซึ่งจะช่วยยืดอายุของปลาร้าบองที่สามารถเก็บรักษากินต่อได้นานขึ้น 3. สำหรับผู้ที่ไม่ชอบรสเปรี้ยว ก็ไม่ต้องใส่มะขามเปียก 4.

แจก 3 สูตรเด็ดแจ่วบองปลาร้าสับสมุนไพร และวิธีเก็บไว้ให้ได้นาน ทำขายสร้างรายได้ดี

วอ ล โว่ 940 วาง เครื่อง ดีเซล

ปลาร้ารำข้าว-สูตรโบราณ

ยำกุ้งสด น้ำยำปลาร้าสูตรเด็ด แซบนัวมากๆ ทำขายได้เลย [Spicy Shrimp Salad] l กินได้อร่อยด้วย - YouTube

  1. หนัง the princess diaries 2 พากย์ไทย sub
  2. เพลง when i see you again แปล
  3. อัพเดท บ ลู ทู ธ
  4. ปิด ตา หลวง ปู่ เหมือน วัดกำแพง 250 yzf
  5. Nike air jordan 1 มือ สอง

สำหรับผู้ที่ชอบหวาน ให้เติมน้ำตาลเล็กน้อย สูตรที่ 3. ปลาร้าบองสุกแบบสับ – ใช้ส่วนผสมเหมือนกับการทำปลาร้าบองดิบแบบสับ 1. นำตัวปลาร้ามาสับให้ละเอียดตามข้อที่ 1 ของการทำปลาร้าบองดิบแบบสับ 2. เตรียมเครื่องเทศต่างๆ ตามที่กล่าวข้างต้น 3. นำปลาร้าที่สับแล้วมาคั่วให้สุก เมื่อสุกแล้วนำเครื่องเทศ และเครื่องปรุงลงผสม และคั่วต่ออีก 2-3 นาที ขณะคั่วให้ใช้ไฟอ่อน และหากไม่มีน้ำหรือแห้งมาก ให้เติมน้ำลงคั่วเป็นระยะ 4.

กะปิ 3 ชต. กระเทียม ๓ หัวโต ๆ ทุบพอแตก ไม่ต้องแกะเปลือกจนล่อนจ้อนนะ มันไม่หอม ตะไคร้ ๓ ต้น ทุบพอแตก ข่า ๑ หัว ทุบพอแตก โอวันตินหรือกาแฟ ๓ ชต เพื่อแต่งสีและกลิ่น ตามที่เขาเขียนไว้ เพิ่มเติม สูตรเดิมที่ไม่มีแต่แม่บุญมาใส่เองตามที่เคยได้ยินมาบ้างคือ แกนสับปะรดอีก ๑ แกน หั่นเป็นชิ้นชนาดกลาง น้ำตาลกรวด แม่บุญใส่ไปหนึ่งกำมือ น้ำตาลปีบอีก ๑ ก้อน เพราะหลังจากชิมแล้วมันยังเค็ม พอใส่ลงไปแล้วใช้ได้เลย น้ำตาลกรวด กับน้ำตาลปีบ อันนี้ใส่เอาเอง เพราะเวลาทำส้มตำแม่บุญไม่ใส่ผงชูรสแต่จะใส่น้ำตาลทรายแทน ตอนนี้เลยใส่ผสมลงไปเลย วิธีทำ ๑. เปิดฝากระปุกปลาร้าค่ะ ๒. ต้มน้ำให้เดือด ใส่ข่า ตะไคร้ น้ำกระเทียมดอง กระเทียมทุบ ต้มให้เดือดอีกครั้ง ๓. เทปลาร้าใส่ลงไปหมดกระปุก ใส่กะปิตามลงไป กะปินี่ก็สำคัญนะคะ หากได้เคยดีๆ แบบที่แม่บุญซื้อมายังเป็นตาๆ เม็ดๆ นั่นจะดีมาก ๔. ใส่แกนสัปปะรด น้ำตาลปีบ น้ำตาลกรวด ตามลงไปด้วยโอวัลติน หรือ กาแฟ เพื่อดับกลิ่นคาว และแต่งสีด้วยค่ะ ๕. แม่บุญต้มเดือดนาน ๓๐ นาที แล้วปิดไฟ รอจนอุ่นจึงกรองเอาแต่น้ำข้น ๆ ใส่ขวด ปิดฝาตอนที่ยังอุ่นเพื่อฆ่าเชื้อโรคด้วย เสร็จแล้วค่ะ ผลที่ได้คือ น้ำปลาร้าข้นๆ แม่บุญเทกลับคืนใส่กระปุกเดิมจะได้ไม่หลงลืม ยังมีเหลือเทใส่อีกกระปุกด้วย Advertisement วันต่อมา... พากันไปจ่ายตลาด แม่บุญคว้าแตงกวามาหนึ่งลูก ไม่รอมะละกอแล้ว เพราะกว่าจะเข้าเมืองคงอีกหลายวัน มิเชลหิวข้าว แม่บุญจัดให้ทานไปก่อน ตัวเองอดใจไว้ เพราะอยากลองสูตรน้ำปลาร้า ว่าแล้วก็สับแตงกวา ผสมแครอทลงไป จากนั้นก็จัดการตำตามขั้นตอน ๆ ที่สำคัญที่สุดคือ น้ำปลาร้านี่แหละ ใส่ลงไป ๒ ชต.